Ý kiến cộng đồng cháy bát hương là điềm dữ hay lành.

Chúng tôi sẽ tổng hợp lại làm 2 phần. Phần đầu là ý kiến cộng đồng về cháy bát hương, phần 2 là ý kiến của các chuyên gia về vấn đề này.

1. Cộng đồng.

a. Otofun.

LP6778:

Nhà em, đêm hôm mùng 2 tết vừa rồi có cháy bát hương gia tiên, cháy hết cả chân hương nhưng thời gian cháy thì không rõ vì lúc cháy là vào ban đêm. Bát hương thì tết năm ngoái (2014) nhà em đã hóa, năm vừa rồi thì không hóa. Vậy các cụ có thể cho em biết là điềm lành hay điềm dữ. Em xin chân thành cảm ơn.

P/S; bát hương bốc cháy thì không cháy thứ gì nữa ạ

CutiKhoa:

Bát hương hóa là thể hiện điềm cát lắm cụ ạ!! Thể nào năm nay cụ ước gì cũng đc điều đó.

Patriots:

Nếu bát hương cháy đùng đùng trên bàn thờ, gọi là hoá dương điềm gở các cụ phật ý, còn nếu hoá âm tức là cháy phần chân hương trong cát thì đó là điềm lành.

nguyenthong301

E vod cho 2 cụ.
– Về mặt tâm linh thì theo các cụ cao niên, nếu cháy hết cả chân hương thì đúng là điềm lành rùi,
– Còn về khoa học thì tết vừa rùi miền bắc ta nắng ấm, khô ráo, cả năm trời nhà cụ chủ ko rút chân hương đi hóa nên chân hương ken dày đặc, khi các que hương mới cháy đến phần chân đủ độ nóng thì bén sang các chân hương cũ tạo thành đám cháy, và do bát huơng luôn hanh khô nên sẽ cháy hết tất cả chân hương có trong bát hương đó.
Cách đây 3 năm Nhà E ở quê cũng đã từng bị cháy như vậy nhưng để nhận biết là có vận may hay phúc lớn trong năm đó thì hơi khó. Quan trọng là nhà ta ko bị lửa thiêu và trong tâm ta tin là có may mắn là được.

havu:

Chả có điềm gì hết. Nhiều chân hương, nóng thì nó cháy thôi. Hung với cát cái gì. May là không cháy nhà. Vậy tạm gọi là may cho nhà cụ.
Cụ nào mà bát hương có mỗi nén không có chân hương mà cháy được thì sẽ thành tỷ phú đô na năm sau nhé.

Bí thư chi bộ:

 Suýt nữa thì cháy nhà ! ở đấy mà lành !

Greeno:

Các cụ nên chú ý nhiều chân nhang thì nên tỉa gọn dọn sạch sẽ ban thờ hàng tháng để tránh nguy cơ cháy nổ.
Về bát nhang cháy thì có hoá dương là tốt, hoá âm là cháy từ dưới lên là mộ phần của gia đình có vướng mắc nào đó – cái này là theo quan niệm dân gian nhé.

xe đạp 3 bánh:

Thế còn đêm 30 vừa xong 2 tuần nhang thì sập bàn thờ treo tường vỡ cả bát hương thì lành hay dữ các cụ nhỉ?

tienminhgas

Điềm lành, vì cháy bát hương mà ko dẫn đến cháy những thứ khác là quá may rồi còn j cụ

K2DnC

Cháy bát hương em ko rõ chứ cháy nhà mùng 1 tết thì năm sau lộc lắm. Em chứng kiến 1 nhà rồi. Đang bt cháy nhà trưa 1 tết. Năm sau làm ăn như diều gặp gió 🙂

HAKIBO:

thế còn trường hợp mùng 2 bàn thờ bị sập, gẫy đôi, bát hương vỡ tan tành thì có điềm gở gì ko các cụ?

infantryno1:

 Tại thằng xây nhà vớ vẩn cụ nhé. Đợt em ở Hemisco Xa La, treo cái bàn thờ lên tường ngăn phòng. Tết có nhiều đồ thế là sập rầm một cái.

VUQUTU

Điềm lành cụ ạ. Chỗ e mới có nhà cháy vì thắp hương xong để đấy đi chúc tết. Lúc về thấy nhà sáng nhất khu. Nghe đâu tiền mặt cháy đã là 150 triệu.

duyky :

Cát, đại cát, cực đại cát. bởi các lý do sau:
1. Nhà cụ bát hương tự nhiên bốc cháy mà không cháy lan sang vật khác dẫn đến cháy cả nhà, vậy là thoát được 1 kiếp nạn lớn
2. Cháy lúc mọi người nhìn thấy để đề phòng, vậy là điểm cảnh báo sớm: Hãy cẩn thận hỏa hoạn. Vậy là năm nay nhà cụ càng đề cao cẩn thận sẽ không bị cháy nữa.
3. Tiền, tài sản do sức mình làm ra, mình làm nhiều thì thu hoạch nhiều, mình không làm thì ngủ đi… chả thấy có liên quan gì cả

nguyenthong301:

Nhân tiện câu chuyện của cụ chủ, E xin kể về câu chuyện điềm báo dữ – lành của nhà em trong năm 2014 để các cụ of nhà mền cùng chiêm nghiệm nhé (hơi dài, các cụ chịu khó đọc để biết ngọn nguồn ạh):

1. Tết năm ngoái (Giáp Ngọ 2014), khi đó, mẹ em bước sang tuổi 70, trước đó 4-5 tháng, mẹ em đang khỏe mạnh bình thường tự dưng bị đau cột sống sau khi đi viếng tang 1 cụ vong trong làng đến mức đi lại rất khó khăn. E và gia đình có đưa mẹ em đi khám chiếu chụp ở các bệnh viện từ huyện tới tỉnh rùi TW đều kết luận là “vôi hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm…” , ko BV nào kết luận có bênh hiểm nghèo và đều kê toa thuốc đau cột sống về uống nhưng mẹ em ko khỏi dứt điểm được, sau đó 2 tháng gia đình đã dùng đông tây y kết hợp cho đến gần tết Giáp Ngọ 2014, đến ngày 23 tháng chạp ông Táo lên trời, mẹ em tự cảm thấy khỏe đứng dậy đi lại được từ trong nhà ra sân, cầm cây chổi quét sân đc vài nhát thì ngã phịch 1 phát bệt mông xuống sân và ko dậy được nữa. Bố em phải bế vào giường và mẹ em nằm liệt giường từ đó.
Câu chuyện bắt đầu từ ngày mùng 1 tết năm Giáp Ngọ 2014: Ở nhà em, đã mấy chục năm rùi, Bố Em luôn là người dậy sớm, bắt gà làm thịt cúng đầu xuân, mùng 1 tết năm ngoái cũng vậy, bố em dậy sớm bắt 1 con gà trống đẹp nhất vườn về mổ thịt như mọi năm. Nhưng thật kỳ lạ, vẫn cái nồi đó, vẫn nguồn nước đó, vẫn quy trình đó… mà mọi năm con gà luộc vàng ươm thì năm ĐÓ nó TÍM NGẮT. Bố em nghĩ rằng là do chưa rửa sạch kỹ cái nồi nấu nếp cẩm từ mấy tháng trước nên quyết định bỏ con gà đó, cọ rửa thật sạch lại cái nồi, đun 1 lượt nước sôi trước khi luộc con gà mới, mổ 1 còn gà khác để cúng thì…. nó vẫn tím tái như con trước, bố em là người ko tin thần thánh vậy mà lúc đó mặt mũi cũng tái nhợt và hoảng hồn nhưng cũng vẫn đành ngậm ngùi đem có gà tím tái đó đi cúng lễ mùng 1 (vì chả lẽ lại mổ cả đàn gà trong vườn xem thế nào). Trong nhà ko ai dám nói điều gì khi mà mẹ em nằm đó liệt giường nhưng trong lòng thì vô cùng lo lắng vì ai cũng cho rằng đó là điều bất thường trong cái gia đình êm ả này.

MÙng 5 tết , Mặc dù mẹ em vẫn kêu đau lưng, ko đi lại được và liên tục đòi e đưa đi bệnh viện TW nhưng vì rơi vào thứ 6 cuối tuần mà lại vẫn còn vương vấn tết nhất nên E chưa dám đưa đi, E về Hà nội để đi làm sau kỳ nghỉ tết mà lòng như có kiến đốt.

Tối MÙng 6 tết, bố em điện thoại thông báo chai rượu sâm banh trên bàn thờ tự dưng phát nổ mà ko hề có nguồn nhiệt kích hoạt. E càng ngẩn ngơ ko hiểu chuyện gì đang xảy ra với nhà mìn nhưng lại nghĩ rằng phát nổ và đổ vỡ là điềm lành chứ ko phải điềm dữ.

Mùng 8 tết là thứ 2 đầu tuần, E quyết định đưa mẹ em từ quê ra Hà nội vào thẳng bệnh viện 108 để khám tổng thể xem sao, và sau đúng 1 tuần thăm khám, xét nghiệm, chiếu chụp, hội chẩn đi hội chẩn lại vài lần. Bác sĩ trưởng khoa mới dám kết luận: MẸ EM BỊ TẾ BÀO UNG THƯ DI CĂN giai đoạn cuối và chỉ còn tính bằng tuần nữa thôi. Cả bác sĩ điều trị và BS Trưởng khoa đều khuyên gia đình em nên đưa mẹ về nhà chăm sóc được ngày nào hay ngày đó.

Thật ko thể tin được, bệnh tình có thể chuyển xấu nhanh đến vậy, từ “vôi hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm…” đến “di căn giai đoạn cuối” mà chỉ có 4 tháng thôi ư!?.
Tin và Nghe theo lời bác sĩ bệnh viện TW 108, E và gia đình đã đưa mẹ về chăm sóc ở quê từ ngày 27 tháng giêng âm lịch, sau gần 3 tuần nằm viện. Mẹ Em về nhà cầm cự lúc thăng lúc trầm được khoảng 4 tháng đến 05/5 âm lịch thì viên tịch.
Như vậy điềm báo dữ ngày mùng 1 tết đã linh nghiệm.

2- Cuối năm 2013, đầu 2014 E đã có dự định đổi căn nhà ở Hà nội cho rộng rãi sau nhiều năm tích cóp nhưng vì mẹ ốm nặng dài ngày nằm ở quê nên cuối tháng 4-2014 Dương Lịch, thay vì đi 2b và xe khách liên tỉnh, E đã thay đổi Quyết định mua 4 bánh trước khi mua nhà để có phương tiện đi lại thuận tiện an toàn giữa Hà nội và quê nhà gần 60 km thăm bố mẹ hàng tuần và thậm chí tối nào e cũng đi về 60km. E mua xe đc 2 tuần thì E có QĐ đc bổ nhiệm làm lãnh đạo cấp phòng của 1 tập đoàn lớn và đc 5 tuần thì mẹ mất, mẹ mất đc 1 ngày thì e dc bốc thăm mua căn nhà CC 120m2 giá gốc của Cty con trong Tập đoàn, thấp hơn thị trường khoảng 10-15% (đến bây h chắc cũng chênh lệch được 300-400 củ).
Như vậy rõ ràng trong Năm có đại tang thì em cũng lại có tới 03 niềm vui lớn trong đời: Mua xe, đổi nhà và lên chức.

Như vậy điềm báo LÀNH ngày mùng 6 tết 2014 CŨNG đã linh nghiệm.

Qua câu chuyện này của Em, E chỉ nghĩ rằng câu nói của các cụ khi xưa “TRONG PHÚC CÓ HỌA VÀ TRONG HỌA CÓ PHÚC” là rất đúng với em trong trường hợp này.

Mong các cụ lượng thứ đừng cho rằng em khoe xe, khoe nhà, khoe chức hay chém gió nhé.

2. Diễn đàn webtretho.

Sẻ con: 

Bát hương thần tài nhà mình bỗng bị cháy, các que hương bị cháy từ dưới lê và 1 đám ở trong ra khiến cho các que hương phía trong xòe ra, còn hương phí ngoài vẫn ko sao.Mình nghe nói là ko tốt lắm , đang lo lắng quá.Bạn nào chì giá giúp điều đó báo hiệu điểm gì và có phải làm lễ gì ko?

A Dat: 

mình có nghe 1 ông thầy cúng nói là tốt .vì cách đây 7 năm nhà mình bát hương cũng cháy âm như vậy (năm đó mình sợ quá còn định lấy nước dập nhưng sau thầy nói vậy nên yên tâm,cũng năm đó mình cướ vợ bây giờ được 1 bé gái 6 tuổi và bé tra 3 tuổi rồi hi hi)

thanthienminh: 

Mình xin kể chuyện này trong ngay gia đình mình.Trước lúc vợ mình đi phá thai,có con chim heo cứ lao vào cửa sổ nhà mình kêu mấy lần.Hai hôm sau,đứa con mình mất một cách bất ngờ vì buổi chiều cô ấy và gia đình ngoại đi phá mà mình không biết.Tối hôm sau thì bát nhang bốc cháy…Trong vùng mình có một bác giám đốc cũng bị chết oan và khi đưa tang thì đám nhang bốc cháy.Theo mình bát nhang nhà mình cháy là con mình chết oan.Mình phải đi giải oan cho con mình huhuhu

3. Các ý kiến của chuyên gia

Chung nhau ở điểm: 

Cháy bát hương nguyên nhân trực tiếp do lâu ngày không lau dọn, để bẩn tàn hương dễ bốc cháy, chân hương nhiều, hanh khô. dễ bắt lửa. Khi xảy ra hiện tượng cháy bát hương tốt nhất nên lập ban thờ mới. Nhờ các thầy, sư thầy về làm lễ cúng bái và tư vấn cho. 

Bộ bát hương Bát tràng men rạn


MỌI THÔNG TIN ĐẶT HÀNG LIÊN HỆ:

🏤🏤 CƠ SỞ SẢN XUẤT GỐM SỨ LỢI AN.

🏭🏭 Địa chỉ: 79 Giang Cao Bát Tràng Gia Lâm Hà Nội.

🏭🏭 Xưởng sản xuất: 79,81 Giang Cao Bát Tràng Gia Lâm Hà Nội.

☎️☎️ Hotline: 0974813341

🌐🌐 Website: http://gomsuloian.vn/

Sản phẩm này: Ý kiến cộng đồng cháy bát hương là điềm dữ hay lành. Thuộc quyền sở hữu của : Gốm sứ Lợi An | Văn Hóa | Du lịch | Ẩm thực | Bát Tràng.



from Tin tức – Gốm sứ Lợi An | Văn Hóa | Du lịch | Ẩm thực | Bát Tràng http://ift.tt/2ysaO0G
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

AI MUỐN MUA NẬM RƯỢU GIẢ CỔ NÊN XEM BÀI VIẾT NÀY

Định nghĩa nậm rượu nội phủ

Nậm rượu sứ là gì