Bát hương người mới mất bốc cháy.

Nguyên nhân tại sao lại cháy bát hương người mới mất, điềm báo gì. Cùng gốm sứ Lợi An tìm nguyên nhân và cách khắc phục. 

1. Nguyên nhân. 

– Do để chân hương quá nhiều, tàn tro rụng khắc bát hương, Bát hương bẩn không được cọ rửa nhiều. Trời hanh khô hay bắt lửa do đó đây là nguyên nhân thực dẫn đến việc bát hương của người mới mất bốc cháy. 

– Theo tâm linh: Do người mới mất muốn báo một điềm gì cho gia đình trên dương thế. Điềm này tốt hay xấu? Xem ý kiến cộng đồng để rõ điều đó. Điềm báo này tốt hay xấu còn phục thuộc vào những người còn trên dương thế có làm việc gì khuất tất sau lưng người đã khuất hay không. Hay trong gia đình bất hòa nội bộ lục đục. 

– Có thể là điềm báo tốt rằng họ sắp được đầu thai, đây là lần cuối cùng được gặp lại mọi người. 

2. Ý kiến của cộng đồng.

Niềm tin: 

Con người ta còn có linh hồn nữa bạn à.
Linh hồn là bất tử, được ở với thế giới của đời sau.
Có thể là lời nhắn nhủ của Bà rằng hãy cầu nguyện cho Bà nhe, để Bà sớm về hưởng phúc với tổ tiên trên thiên đàng.
Các linh hồn được phép tỏ mình ra cho người thân trên trần thế bằng nhiều cách như nằm mơ, tạo ra một tiếng động quen thuộc … để xin chúng ta cầu nguyện cho họ mau giải thoát. Bạn nên nhớ rằng linh hồn khác ma quỉ nhe, và nhớ là đừng sợ mà hãy cầu nguyện thật nhiều vào thì sẽ hết xảy ra sự việc đó và linh hồn sẽ cảm tạ bạn đến muôn đời. Cầu nguyện cho linh hồn là một sự giúp đỡ qua lại hai chiều, các linh hồn sẽ giúp lại bạn đó. Tôi biết rất nhiều về linh hồn, trong phạm vi diễn đàn này không đủ chỗ để nói hết đâu, nếu muốn tìm hiểu, bạn liên lạc với tôi qua mail đi.
Nhưng trước tiên là bạn thử vào Google đánh vào từ cần tìm là: Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng (đây chỉ là căn bản để bạn tin là có linh hồn thôi, nếu muốn biết sâu hơn nữa, xin liên lạc với tôi).

NGUYEN THUY:

người Việt thường có lệ là bát nhan trên bàn thờ để đầy tăm nhan,có lắm khi cả năm mới thay một lần vào dịp tết,vì họ sợ …bất kính với ông bà.Nhà có người mới mất người ta đến viếng và đốt nhan nhiều nên tăm nhan cắm đầy bát nhan,lại là một loại rất nhạy với lửa,loại hương người ta đi viếng tang là loại hương bổi,trong lúc cắm hương lên bát,bột nhan chưa cháy rơi và tụ lại ở bát,trong khi cắm nhan vô ý cắm các thân nhan cọ dính nhau,cây nhan cháy ngang qua chổ dính ấy sẽ cháy lém sang cây kia làm cây nhan kia đỗ xuống cháy lém vào tăm và bột nhan,rồi cháy bùng lên gây nên hỏa hoạn. Ta hảy siêng dọn các tàn và tăm hương đi thì sẻ không có chuyện đó rãy ra nữa,chớ chẵng có điềm gì hết.không nên mê tin những điều không có thật.thời gian một đoạn nhan gãy cháy lém qua tăm,bột nhan rất lâu,khiến ta tưởng rằng không đốt mà tự cháy.

p34n76 :

Chẳng có gì đâu, chỉ là có 1 cơn gió đi qua, nhang quá nhiều, cây nhang này đốt chân cây nhang kia…. nên mới cháy bùng lên thôi. Có gì mà lo lắng!

Gù:

“Không có lửa sao có khói”?
Chỉ cần một nén nhang thôi. Khi cháy đến chân nhang, nó sẽ “mồi’ cho các chân nhang khác cháy theo.
Cháy rừng cũng đâu cần phải đốt cho hoành tráng? Chỉ cần một tàn thuốc lá thôi, cả khu rừng rộng lớn có thể thành tro bụi!
Điềm báo mà bà bạn nhắc nhở bạn ở đây là: Bạn nên cẩn thận hơn, đừng đùa với lửa!

3. Cách khắc phục:

– Nếu phát hiện sớm: quý khách sử dụng nước sau đó cho 3 cánh hoa vào rồi rưới lên chân hương cháy để hóa giải. 

– Nếu phát hiện muộn: tốt nhất là dập lửa như bình thường. Tránh gây hỏa hoạn cháy nhà. Ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng con người trong gia đình. 

– Sau khi đã dập lửa thành công, quý khách sửa lễ, an vị lại, và bốc lại bát hương mới. Bốc lại bát hương mới bởi vì sau khi cháy, bát hương đã bị uế, dính khói,  vấy bản sau khi bốc hỏa. Tốt nhất nên thay bát hương mới.

– Làm lễ cần chuẩn bị những gì?

+ Đầu tiên: Sắm lễ tổ tiên. Điềm báo gốm sứ lợi an đã nói ở trên: Mồ mả đang bị động. Kiểm tra thật kỹ xem mồ mả có bị động hay không, mời các cụ về chứng xem có đúng hay không.

+ Sau đó đến chùa ngân sao giải hạn, cầu an cho con cháu, cầu siêu cho gia tộc, nhờ các sư thầy, người có căn quả tốt trong gia đình dòng họ bốc lại bát hương và lập lại bài vị. Mua hoa quả đồ cúng lễ thắp hương phải mua đồ chẵn. 

4. Chọn bát hương. 

– Chắc chắn chừa lại bát hương gỗ. Đây là loại bát hương dễ bắt lửa nhất trong các chất liệu làm bát hương. Bát hương được ví như là nơi ngự, dáng của các vị thần, thánh hay gia tiên. Nếu cháy cả bát hương thì nhiều điều không may sẽ đến với gia chủ.

– Hai loại còn lài đều sử dụng được là bát hương bằng gốm sứ hoặc bát hương đồng.

bốc bát hương 2018

bốc bát hương 2018

bát hương sứ màu vàng bat hương bát tràng bát hương sứ đẹp bát hương bát tràng màu vàng bát hương sứ màu vàng bat hương bát tràng bát hương sứ đẹp bát hương bát tràng màu vàng

Bộ bát hương Bát tràng men rạn


MỌI THÔNG TIN ĐẶT HÀNG LIÊN HỆ:

 CƠ SỞ SẢN XUẤT GỐM SỨ LỢI AN.

 Địa chỉ: 79 Giang Cao Bát Tràng Gia Lâm Hà Nội.

 Xưởng sản xuất: 79,81 Giang Cao Bát Tràng Gia Lâm Hà Nội.

 Hotline: 0974813341

 Website: http://gomsuloian.vn/

Sản phẩm này: Bát hương người mới mất bốc cháy. Thuộc quyền sở hữu của : Gốm sứ Lợi An | Văn Hóa | Du lịch | Ẩm thực | Bát Tràng.



from Tin tức – Gốm sứ Lợi An | Văn Hóa | Du lịch | Ẩm thực | Bát Tràng http://ift.tt/2xKzZcU
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

AI MUỐN MUA NẬM RƯỢU GIẢ CỔ NÊN XEM BÀI VIẾT NÀY

Định nghĩa nậm rượu nội phủ

Nậm rượu sứ là gì