Bát hương hóa âm tốt hay xấu, điềm gì?

Bát hương hóa âm, bát hương hóa dương đều là hiện tượng chận hương bị cháy. Phân biệt giữa hóa âm và hóa dương như sau: Hiện tượng hóa âm có biểu hiện cháy âm ỉ phía dưới phần chân hương, chứ không cháy bùng lớn như hóa dương.

1. Bát hương tự hóa âm tốt hay xấu, báo điềm gì?

– Bát hương hóa âm báo hiệu điều chẳng lành đối với gia chủ. Một điềm báo của tổ tiên cho gia chủ rằng mồ mả đang bị động, hay bị tán gia bại sản, ….

– Bái nhang hóa âm: Do cháy dưới chân bát hương không ai đê ý, khi cháy thành lửa cháy hết cả phần bài vị, ảnh , ban thờ, có thể dẫn đến cháy nhà nếu không để ý. 

2. Cách khắc phục hiện tượng bát hương tự hóa như sau?

– Nếu phát hiện sớm: quý khách sử dụng nước sau đó cho 3 cánh hoa vào rồi rưới lên chân hương cháy để hóa giải. 

– Nếu phát hiện muộn: tốt nhất là dập lửa như bình thường. Tránh gây hỏa hoạn cháy nhà. Ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng con người trong gia đình. 

– Sau khi đã dập lửa thành công, quý khách sửa lễ, an vị lại, và bốc lại bát hương mới. Bốc lại bát hương mới bởi vì sau khi cháy, bát hương đã bị uế, dính khói,  vấy bản sau khi bốc hỏa. Tốt nhất nên thay bát hương mới.

– Làm lễ cần chuẩn bị những gì?

+ Đầu tiên: Sắm lễ tổ tiên. Điềm báo gốm sứ lợi an đã nói ở trên: Mồ mả đang bị động. Kiểm tra thật kỹ xem mồ mả có bị động hay không, mời các cụ về chứng xem có đúng hay không.

+ Sau đó đến chùa ngân sao giải hạn, cầu an cho con cháu, cầu siêu cho gia tộc, nhờ các sư thầy, người có căn quả tốt trong gia đình dòng họ bốc lại bát hương và lập lại bài vị. Mua hoa quả đồ cúng lễ thắp hương phải mua đồ chẵn. 

3. Lựa chọn bát hương nào cho phù hợp để lập lại bài vị?

– Chắc chắn chừa lại bát hương gỗ. Đây là loại bát hương dễ bắt lửa nhất trong các chất liệu làm bát hương. Bát hương được ví như là nơi ngự, dáng của các vị thần, thánh hay gia tiên. Nếu cháy cả bát hương thì nhiều điều không may sẽ đến với gia chủ.

– Hai loại còn lài đều sử dụng được là bát hương gốm sứ hoặc bát hương đồng.

Bát hương sen vẽ lam bọc đồng

Bát hương sen vẽ lam bọc đồng

Bát hương men rạn trơn

Bát hương men rạn trơn

Bát hương rạn bọc đồng

Bát hương rạn bọc đồng

bốc bát hương 2018

bốc bát hương 2018

bát hương sứ màu vàng bat hương bát tràng bát hương sứ đẹp bát hương bát tràng màu vàng

Bát hương men rạn tại hà Nội

Bát hương men rạn tại hà Nội

BÁT HƯƠNG RONG VẼ TAY

BÁT HƯƠNG RONG VẼ TAY

Bộ bát hương Bát tràng men rạn

4. Tổng hợp ý kiến của cộng đồng. 

Tú Lê:

Ông ngoại mình vừa mất được 14 ngày. Hồi đêm qua mình ngủ với bà, tầm 10g mình có thắp nhang cho ông. Cây đầu tiên bị gãy nên mình bẻ cùi cắm luôn vào bát nhang, cây sau thì bình thường. Đến 2g đêm khói bay mù mịt muốn ngộp thở thì mình giật mình tỉnh dậy thấy chân nhang bị cháy (hình như hoá âm). Mình dậy dập lửa thì thấy đa phần chân nhang cháy chỉ còn lại 5-6 chân nhang nguyên thôi.
Mình không biết có chuyện gì không vì mộ ông cũng chưa xây xong nữa.
Mình cũng nghĩ do việc cắm nhang gãy của mình nên lửa bắt các chán nhang khác gáy ra hiện tượng này (nếu giải thích theo logic khoa học). Nhưng bà ngoại nói trước khi bát nhang bốc hoả tầm 1 tiếng bà ngoại có dậy thắp thêm nhang thì không thấy vấn đề gì.
Mà lạ ở chỗ quạt lúc đó bị tắt nên mình thấy nóng mới tỉnh dậy cứ như có người kêu dậy để ngăn đó vì không là 2 bà cháu chết ngộp rồi. Bát nhang chảy trong không lan ra ngoài và rất gọn ghẽ, không bay tàng mù mịt.
Có ai ở đây biết như thế nào không? Mình không lo bản thân chỉ lo ông mình dưới đó không biết có sao không.
Ông mình mất đột ngột, không bệnh tật hay sao cả. Mất vào ngày nhập mộ, tháng nhập mộ, năm nhập mộ và giờ thiên di. Thọ 81 tuổi ạ

DungDung:

Em chào các anh , chị, đọc bài này e liên quan tới bát hương thờ bố em mấy hôm qua. Bố em mới mất chưa đc 1 tháng nhưng đã hóa âm mấy lần rồi, hôm qua mẹ e đã dọn dẹp lau chùi bàn thờ và xung quanh bát hương. Vậy theo anh Duan Duong nói hóa âm thì hóa giải bằng ít nước và cho 3 cánh hoa vào tưới lên hóa giải. Nhưng giờ việc hóa đã qua rồi thì làm thế nào ạ, xin mọi người cho e cách hóa giải ạ, em xin cảm ơn

Nguyễn Thu Quan ÂM

Mọi người Cho mình hỏi tối ngày mùng 1/10 /2015 trong giờ mình đang tụng kinh thì bát hương tổ tiên hóa dương cháy âm ỉ khói bay lên bàn thờ. sáng ngày mình dậy thay nước quét dọn bàn thờ và thắp hương như thường lệ. mình sờ tay vào bát hương tổ tiên thì thấy bát hương vẫn còn ấm. Vậy điều đó đã cho mình biết bát nhang ko chỉ hóa dương mà hóa cả âm nữa. thật sự mình ko biết như thế nào mình rất lo lắng. mong mọi người giúp mình với. Cảm ơn mọi người ak.

Bình Minh: 

E chào các anh chị. Nhà e hôm qua (rằm) bị cháy bát hương vào ban ngày nhưng cháy lúc nào ko biết ạ, nhưng trong bát hương vẫn còn chân, mà bát hương nhà e thì e mua cát trắng họ bán để cắm hương, do vậy nên e ko biết là cháy âm hay cháy dương, e rất lo ko biết phải làm sao bây giờ. Mong các anh chị tư vấn giúp. E xin cảm ơn.

MY Trang:

29 tết em đi cúng cho người thân ngoài mộ khi hoá vàng mã, và cúng bông trái cây…vv em ra về nhưng có lý do em quay lại chụp hình thì thấy cháy hết chân nhang có một số phần nhan ngọn rơi vương vãi em lượm bỏ dọn sạch rồi đốt thêm nhang trong lư hỏi vậy là điềm xấu không ?

Cuong Tran:

Bát hương thờ thần tài thổ địa nhà em hôm qua tự nhiên un khói cháy hết phần trên. E hoảng quá lấy nước rứ vào. Sáng nay có bà sư cô bán nhang nói là ở chùa trung minh. Cô ngọc quí vô xem bói nói cúng giải hạn tùm lum hết tổng em mất 570k nói là tiền mua 6 bao xi măng sây chùa. đi rồi e mới tỉnh người thế là toi. Nhớ lại lúc cô đó vô nhà em cu con e nó quấy khóc ma em k để ý. Đi rồi em lấy giấy đốt bông long con e mới đỡ. Bị bùa làm đầu óc quay cuồn. E chia sẻ để ai có gặp trường hợp như e thì tránh nha. Ak bà cô đó nói cháy lư hương thì 3 đời làm ăn k ngóc đầu lên đc có phải như vậy k ạ



MỌI THÔNG TIN ĐẶT HÀNG LIÊN HỆ:

🏤🏤 CƠ SỞ SẢN XUẤT GỐM SỨ LỢI AN.

🏭🏭 Địa chỉ: 79 Giang Cao Bát Tràng Gia Lâm Hà Nội.

🏭🏭 Xưởng sản xuất: 79,81 Giang Cao Bát Tràng Gia Lâm Hà Nội.

☎️☎️ Hotline: 0974813341

🌐🌐 Website: http://gomsuloian.vn/

Sản phẩm này: Bát hương hóa âm tốt hay xấu, điềm gì? Thuộc quyền sở hữu của : Gốm sứ Lợi An | Văn Hóa | Du lịch | Ẩm thực | Bát Tràng.



from Tin tức – Gốm sứ Lợi An | Văn Hóa | Du lịch | Ẩm thực | Bát Tràng http://ift.tt/2ihGlhK
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

AI MUỐN MUA NẬM RƯỢU GIẢ CỔ NÊN XEM BÀI VIẾT NÀY

Định nghĩa nậm rượu nội phủ

Nậm rượu sứ là gì